16 Th1 2018

Bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu và 05 sự kiện hài hước 2017 Tập đoàn AIC

Trên cơ sở đề xuất của các đơn vị đã được đăng tải tại đường dẫn: http://forum.aicgroup.com.vn/index….-i-huo-c-nam-2017-do-ca-c-cong-ty-de-cu.1224/

NY1

Ban biên tập đã loại bỏ các nội dung trùng lắp, biên tập các nội dung gần giống nhau và xây dựng danh sách 35 sự kiện bao gồm: 15 sự kiện tiêu biểu và 20 sự kiện hài hước được sắp xếp ngẫu nhiên không theo thứ tự tầm quan trọng để các thành viên Từ 00h ngày 16.01.2018 đến 24h00 ngày 22.01.2018 (tròn 7 ngày)

TỔNG HỢP CÁC SỰ KIỆN TIÊU BIỂU NĂM 2017 TẬP ĐOÀN AIC

1. AIC Trading., JSC chủ trì phục vụ thành công các phiên họp của APEC 2017, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao tại Đà Nẵng và các phiên đón tiếp Nguyên thủ các nước Mỹ, Trung Quốc, Canada tại Hà nội trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC. AIC Trading., JSC triển khai thành công Phần mềm bản quyền điều khiển hội thảo CSS1000D, sử dụng phục vụ cho các phiên họp quan trọng của SOM 3 và Tuần lễ cấp cao APEC 2017, đồng thời thương mại hóa cho nhiều đối tượng khách hàng.

 

SK1
2. Hội nghị chính tài toàn tập đoàn AIC được tổ chức thành công lần đầu tiên vào ngày 30 tháng 9 năm 2017 tại Resort Lộc Vừng sau nhiều lần “trì hoãn”. Nhân dịp này Câu lạc bộ tài chính AIC – Finance and Accounting Club (AFAC) cũng đã chính thức thành lập với một ban chủ nhiệm lâm thời trẻ trung, xinh đẹp và năng động.SK2
3. AIC Tiên tiến đạt kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2017 và tổ chức thành công hội thảo: “Đột phá công nghe trải nghiệm âm thanh, hình ảnh đến từ Âu-Mỹ” tại khách sạn Grand Plaza. AICTT nhận Cup “Phát triển sản phẩm xuất sắc” của hãng Televic

SK3

4. Sau 8 tháng xây dựng lại tổ chức quyết liệt, tính đến cuối năm 2017 AKB đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay và đã xóa được lỗ lũy kế giai đoạn 2016-2017. Chuẩn bị tiền đề vững chắc cho sự phát triển toàn diện trong giai đoạn kế tiếp.

articles1

5. AIC HCM được cấp chứng nhận ISO 9001:2015, đặt cột mốc cho sự phát triển vượt bậc trong quá trình xây dựng công ty theo định hướng chuyên nghiệp. Công ty phối hợp cùng hãng Bosch giới thiệu thành công các giải pháp và sản phẩm camera tại SECUTECH Việt Nam 2017.
SK5
6. AIC CP TĐ cải cách lại cơ cấu tổ chức, thay đổi bộ máy nhân sự một cách triệt để nhất. Công ty đã gặt hái những thành công bước đầu trong việc phát triển ngành hàng mới: Switch Công nghiệp Hirschman – BELDEN. Công ty CP Tập đoàn trở thành nhà phân phối chính thức HIRSCHMANN. Cuối năm 2017 đã hợp tác thành công thương vụ mua bán sản phẩm Hirschmann đầu tiên.
SK6
7. Tổ chức thắng lợi cuộc thi “Mùa hè của em” cho các cháu nhỏ trong tập đoàn, tạo ra sân chơi kỳ thú, bổ ích cho các con là con em CBNV trong tập đoàn AIC, lưu giữ những kỷ niệm đẹp đễ đầy ấn tượng của các kỳ nghỉ hè tập thể. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, xã hội đa dạng phong phú cho CBCNV Tập đoàn như: Các trò chơi bãi biển, cuộc thi “Mùa hè của em “, AIC Masterchef 2017, liên hoan Noel, đốt lửa trại tại bãi biển vv. . .
SK7

8. Năm 2017 AIC Trading., JSC là công ty đầu tiên của tập đoàn AIC vượt qua mốc doanh số 100 tỷ. Sự kiện này đánh dấu nỗ lực vượt bậc của tập thể CBNV chào mừng sự kiện 10 năm thành lập Công ty AIC Trading. Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập AIC Trading được tổ chức long trọng, hoành tráng, ấn tượng ngày 26 tháng 10 năm 2017 tại The Pullman Hotel – 40 Cát Linh trước sự tham gia của toàn thể các thành viên trong công ty và gia đình, đông đảo đại diện các công ty thành viên tập đoàn AIC và các quan khách.

SK8

9. AICe phát huy truyền thống bé hạt tiêu, bốn năm liên tục kể từ khi thành lập lại (năm 2014), đã vượt kế hoạch về doanh số và lợi nhuận.

10. AIC Trading., JSC lần đầu du lịch quốc tế – Campuchia nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.

SK9

11. Đội tuyển bóng đá AIC tham gia Ocean Park từ năm 2014. Sau 2 lần đạt giải nhì năm 2015 và 2016, lần đầu tiên giành được ngôi vị cao nhất tại giải bóng đá Ocean Park 2017 sau khi vượt qua 9 lượt đấu với tổng cộng 10 đội tham gia.
SK10
12. Trung tâm bảo hành Hà Nội 3 năm liên tiếp được Bosch trao Giải vàng Trung tâm bảo hành tốt nhất khu vực Châu Á Thái bình dương.

SK11

13. Trang Web Tập đoàn AIC (www.aicgroup.com.vn) được xây dựng lại và khai trương chính thức vào đầu tháng 7 năm 2017: Hiện đại, chuyên nghiệp, trang trọng, thân thiện và kế thừa. 

14. AICHCM tổ chức đốt lửa trại tại bãi biển Phan Thiết đầy ấn tượng.

 

TỔNG HỢP CÁC SỰ KIỆN HÀI HƯỚC NĂM 2017 TẬP ĐOÀN AIC

1. Mr. Cường Đô la (AIC Trading., JSC) thuê bao trọn gói 8 ghế và xe nâng chuyên dụng để di chuyển trong chuyến bay lượt về Đà Nẵng – Hà Nội (do anh “hạ cánh không mong muốn” trong bể cạn tại một điểm phục vụ họp APEC ở Đà Nẵng).

2. Mr. Mạnh AKB trong một lần trở về VN công tác đầu năm 2017. Khi tới VP AKB Software đã gặp gặp nhân viên mới (người Việt) của nhóm Tekla nhưng lại nghĩ là đối tác KUBO (người Nhật) sang công tác nên đã cung kính chào hỏi, gửi name card bằng Tiếng Nhật. Người này không phản ứng gì, nhận card, im lặng đặt card xuống bàn và tiếp tục làm việc. Mr Mạnh rất ngạc nhiên thấy người Nhật này quá “mất lịch sự” không đáp lại lời chào của mình. Mọi việc chỉ sáng tỏ khi biết đó là người Việt Nam, còn đối tác người Nhật thì đang đi hút thuốc

HH1

3.AICTT trải qua 1 năm đảm bảo lúc nào cũng có nhân viên luân phiên mang lại doanh thu cho bệnh viện.

4. AICe với sự tích mới “THỰC TẾ NGÀY HÔM NAY”: Biên bản bàn giao phải ghi lùi ngày so với ngày bàn giao thực tế, nhân viên văn phòng ghi chú lên góc phải biên bản là “Thực tế ngày hôm nay”. 03 tháng sau, kế toán tập hợp Hồ sơ thanh toán, mở biên bản ra và đứng hình khi thấy dòng chữ “Thực tế ngày hôm nay”…Ngày nào vậy ta?

5. Xác chuột chết hóa thạch trong kho hàng – Nơi ngủ trưa ngon nhất của chị em văn phòng AICe.

HH2

6. Một ngày đầu hạ, trong ngày đi làm đầu tuần của AICE (13/6), một cơn mưa khủng khiếp ập đến làm cho đại đa số ACE bị ướt sạch. Đến công ty ai cũng vội vàng tìm xem ai có quần áo gì để ở công ty thì lôi ra mặc, kể cả quần áo bảo hộ. Hãy xem: Nhung mặc quần bảo hộ của Hoàng, Dũng mặc quần trong bộ Vest đồng phục của Hoàng, Thu mặc quần Vest của a Hải, còn áo thì dễ hơn: Khiêm khoác tạm áo mùa đông, Dũng mặc áo đồng phục của Hoàng, Nhung mặc áo đồng phục của Thanh Hải. Tất cả đều mặc vừa như in mới lạ chứ. 

HH3

7. AICe nhập lô hàng gồm 72 bộ Micro không dây, phải đi đường air để đáp ứng tiến độ trước 02.09 cho dự án ĐH KTQD. Đã tốn bao nhiêu tiền để chịu chi phí nhanh nhưng liên tục gặp hết trục trặc này đến rắc rối kia. Làm thủ tục xong xuôi đến lúc chờ lấy hàng thì …Ôi, hàng lại không có trên chuyến bay đã book. Lại bị rớt chuyến. Thật là có 1 0 2.

8. Cơn bão số 16 Tembin đã làm thay đổi kế hoạch buổi Party Giáng sinh & Chúc mừng năm mới 2018 của AIC HCM. Tuy nhiên, khi đổi thời gian của buổi tiệc thì bão cũng chuyển hướng, không ảnh hưởng đến TP HCM nữa.

9. Hiện tượng mất não đang lây lan ngày càng nghiêm trong trong giới chị em văn phòng có con nhỏ: Rút vé gửi xe ra để quẹt thang máy trong khi thang máy không có hệ thống quản lý thang máy điện tử; Rút thẻ chấm công ra trả thay vé gửi xe… trong sự ngỡ ngàng của những người liên quan (khách hàng, bảo vệ tòa nhà..), còn việc quên đồ, quên ví, quên điện thoại là cơm bữa.

HH4

10. Ngày xưa cứ nghĩ ăn Thịt Gà quê là ngon nhất. Giờ ăn phải Gà bị trĩ mới biết ngon không tưởng. Sau nhiều ngày mày mò tìm kiếm đặt Gà sạch 100% cuối cùng Vp AICe cũng dinh được 1 anh Gà Trống đạt chuẩn Iso 9001: 2017 về liên hoan. Gà được luộc chín bởi người bán, Trong lúc mọi người đều tập trung chuyên môn Một tiếng hét thất thanh “Con Gà này bị Trĩ” thu hút mọi ánh mắt hướng về phía đĩa Gà, một vệt dài từ phía Lườn Gà đến Phao Câu vẫn còn nguyên Shit. Thoạt nghĩ món Gà sẽ kén người ăn, ngược lại là món hết đầu tiên so với nhiều món trên bàn tiệc. 

HH5

11. Ms. Minh Đẩu (AIC Trading., JSC) trả phí đi vệ sinh đắt nhất hành tinh (8 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân) tại Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á 2017 – InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khi phục vụ Phiên họp thượng đỉnh 21 nền kinh tế APEC 2017 tại đây

12. AICHCM có cặp chị em Doremon và Doremi (Mộng Vy- Yến Nhi).

HH6

13. AIC HCM là TTBH của Bosch trong mảng âm thanh và an ninh nhưng thường xuyên nhận được cuộc gọi sữa chữa từ cấc khách hàng Đồ gia dụng của Bosch: máy giặt, máy ép trái cây, máy xay cầm tay, bàn là…. TTBH chỉ mới tiếp nhận Sony từ tháng 07/2017 mà số lượng camera Sony khách hàng mang tới bảo hành, sửa chữa còn nhiều hơn tổng camera Bosch bảo hành, sửa chữa trong cả năm 2017.

14. AIC.HCM đã có Bé “Khỏe” & Bé “Đẹp” chỉ còn thiếu Bé “Ngoan” (tên nhân viên).

15. Trải nghiệm Hà Giang với rất nhiều cung bậc cảm xúc, lần đầu tiên hotgirl của công ty phi thân mình lên cây đu đủ để hái quả ăn chống đói.

HH7

16. Khách hàng mua lẻ 1 cái loa gắn trần LHM trị giá 200.000 VND nhưng yêu cầu chuẩn bị 6 bộ chứng từ gồm CO, CQ, Packing list, Invoice, Bill, TKHQ.

17. Nửa cuối năm 2017, quân số của công ty AIC CP TĐ tròn 18 người trong đó có 9 nam vì 9 nữ. Ăn khỏe ngủ khỏe, tuần nào cũng liên hoan, âm dương hòa hợp, ai cũng lên cân.

18. Ông già Noel và công chúa tuyết của AIC TĐ đi phát quà được giới hâm mộ nhí dọc đường bám theo xin quà nhiều tới nỗi cô công chúa tuyết phát hết sạch số kẹo dự phòng để tháo thân. Cuối cùng phải gọi đội cứu hộ của công ty tới giải cứu mới thoát nạn.

HH8.jpg 

19. Mr Hữu Bình lập giai thoai: Củ đậu – Đôi dép trong chuyến đi Đồng Văn, mải cưa cẩm chụp ảnh mấy em H’Mong, mua rẻ được vài ký củ đậu. Hí hửng lên xe chạy được một thôi đường mới biết đã để quên lại đôi dép xịn mới tinh xỏ chân lần đầu, tặng cho sơn nữ bên đường làm quà cho chồng.

20. Lần đầu tiên trong Công ty CP tập đoàn có 1 tỷ phú tiền ảo Bitcoin. Người này có hành tung lạnh lùng bí hiểm như điệp viên James bond – 007!

HH9.jpg 

 

———————————————————–

Hội đồng bình chọn sẽ xây dựng danh sách “10 sự kiện tiêu biểu và 05 sự kiện hài hước của Tập đoàn AIC năm 2017” từ 35 sự kiện đã được chọn lọc trên. Người đoạt giải sẽ là người đưa ra danh sách chính xác nhất so với danh sách Hội đồng công bố (Nếu nhiều người có dự đoán giống nhau, kết quả sẽ dựa trên thứ tự sắp xếp các sự kiện và thời gian post bài).

Mọi thắc mắc xin liên hệ Ban biên tập – Văn phòng công ty Cổ phần Tập đoàn AIC – Tel: 
(024) 3787 7523 hoặc (024) 3787 7524 để được giải đáp.

Goto Top